Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Nhớ món Bún xào nghệ và đuôi bò

Hôm nay Sài gòn đổ mưa, tự nhiên nhớ tới món bún xào nghệ và đuôi bò nóng hổi nên tiện tay mình chia sẻ cách làm món ăn này cho các bạn cùng tham khảo.

 Đây là một món ăn khá lạ của miền Trung , mới nói tới đây mà mình đã cảm nhận được sự béo béo của sợi mì, đuôi bò giòn giòn,và the the đầu lưỡi của nghệ vàng .

 Nguyên liệu:
- 500g đuôi bò
- 5-6 củ nghệ vàng tươi
- Bún sợi nhỏ
- Mùi tàu, gia vị ( mắm, muối, tiêu)

Cùng làm nhé:


Bước 1: Đuôi bò rửa thật sạch, sau đó bỏ vào nồi nước sôi pha giấm muối trong 5p.
Sau đó đổ ra và rửa lại thât sạch. Tiếp theo hầm mềm đuôi bò nhé.


Bước 2:

Đuôi bò sau khi ninh mềm đổ ra bát riêng.


Bước 3: Nghệ tươi- cạo sạch vỏ giã nhuyễn. Nghệ là món ăn được người ấn độ rất ưu chuộng vì nó không chỉ riêng là 1 gia vị tạo màu mà còn là 1 vị thuốc chữa ung thư vòm họng, và làm đẹp da cho chị em chúng mình ( Nghệ làm đẹp da )




Bước 4: Rũ tơi bún ra để dễ xào.


Bước 5: Đun nóng dầu ăn, bỏ tỏi vào phi vàng, rồi bỏ nghệ đã giã nhỏ vào xào cùng tỏi luôn . hihi



Bước 6: sau đó cho đuôi bò vào xào cũng, nêm nếm nước mắm, ớt xắt, hạt tiêu vừa ăn. cho nước ngập đuôi bò rim cho tới khi cạn nước.

Bước 7: cho bún vào  đảo nhẹ tay, nếm lại cho vừa ăn, cho thêm ngò vào nữa là có 1 dĩa bún xào đuôi bò- nghệ thơm phức nóng hổi rồi.



Chúc các bạn ăn ngon nhé.
Gia vị không thể thiếu trong món này là nghệ nó tạo cho món ăn màu vàng rất đẹp, và giúp món ăn có hương vị lạ, không bị ngán. Để tìm hiểu về sử dụng nghệ trong món ăn mọi người vào đây nhé : Sử dụng nghệ trong nấu ăn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét