Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Tự làm tinh bột nghệ vàng ở nhà.

Tự làm tinh bột nghệ vàng ở nhà-  rất dễ thực hiện mọi người cùng thực hiện nhé.

BẠN ĐÃ BIẾT GÌ VỀ TINH BỘT NGHỆ ?

Từ những củ nghệ đen, nghệ vàng trồng trên đất Nghệ An, vùng đất được đánh giá có giống nghệ tốt và hàm lượng curcumin cao nhất. Cơ sở sản xuất Tinh bột nghệ Ngân Thái đã tinh lọc ra sản phẩm chất lượng cao từ nghệ đó là tinh bột nghệ.
Tinh bột nghệ là sản phẩm cao cấp được làm từ những củ nghệ tươi. Trung bình cứ 20kg củ nghệ tươi được rửa sạch, xay nhuyễn, lọc bỏ tạp chất, tinh dầu thì được 1kg tinh bột nghệ . Tinh bột nghệ có thành phần chính là curcumin.
Nào cùng bắt tay làm tinh bột nghệ :
Bước 1: Rửa sạch 20kg củ nghệ vàng, yêu cầu củ nghệ to, tròn, già trồng 2 năm trở lên mới nhiều tinh bột.
Cạo sạch vỏ, rồi rửa sơ qua với nước sạch.

Bước 2:  Bỏ vào máy xay sinh tố + nửa bát nước xay nhuyễn 
+ Bước 3: Dùng khăn lọc lọc lấy nước cốt bỏ bã.lưu ý để lấy hết tinh bột nghệ trong bã, ta lấy bã hòa vào nước rồi lọc lấy nước cốt(lặp lại khoảng 3 lần.). bạn có thể dùng rây để lọc.
+ Bước 4: Đổ nước cốt vào 2 ca,thêm nước lạnh vào,quấy đều sau đó để khoảng 3h => ta thấy tinh bột nghệ đọng bên dưới ca, gạn bỏ nước phía trên.Nên ngâm với nước ấm để dầu nghệ nổi lên trên có tác dụng tác dầu nghệ ra hết tinh nghệ

+ Bước 5: tiếp tục lắng 3-4 lần, lắng tới khi nào nước trong và hết nhám dưới đáy ca mới ngừng.
Bước 6: Phơi khô tinh nghệ, sau đó xay nhuyễn thành bột để dùng dần. Tinh bột nghệ bảo quản nơi khô ráo có thể để được 1-2 năm.
Để làm được 1kg tinh nghệ mất khoảng 1 buổi (3h) nên chỉ có 1 số chị em có thời gian làm được. Nếu mẹ nào bận thì có thể mua tinh bột nghệ ở ngoài dùng, nên mua nghệ ở Nghệ An vì nghệ ở đây rất tốt. Nhiều lúc làm không kịp xài em vẫn thường mua tinh bột nghệ vàng ở đây, mọi người tham khảo nhé: Tinh bột nghệ vàng Ngân Thái 
Chúc các chị em thành công với công thức tự làm tinh nghệ vàng ở nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét