Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Tinh bột nghệ vàng giải độc và bảo vệ làn da


Bên cạnh lợi ích chống mụn,tinh bột nghệ vàng  còn có thể giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, bảo vệ nó khỏi bệnh ung thư da, và ngăn chặn lão hóa:

+ Lợi ích chống viêm và chống oxy hóa:
Bạn có biết viêm và các gốc tự do có thể làm cho làn da lão hóa? Nghiên cứu cho thấy các hợp chất của nghệ vàng có chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống viêm và tác dụng sinh học đối với da. Nghệ kích hoạt enzyme giải độc và bảo vệ da (và các cơ quan khác) từ các tế bào sản sinh gốc tự do gây hại.
+ Bảo vệ da khỏi tác hại từ tia cực tím : tính chống oxy hóa của nghệ giúp bảo vệ tế bào da khỏi tia cực tím của mặt trời (UV). Trong khi làn da sử dụng tia mặt trời để tổng hợp vitamin D nhưng nếu quá nhiều tác động từ tia UV sẽ dẫn đến bệnh ung thư da. Đặc biệt với các tia UVA sẽ gây ra các gốc tự do là căn cơ hình thành nên các bệnh ung thư da, làm xấu màu da và nếp nhăn.


bao-ve-lan-da

+ Bảo vệ làn da khỏi các nếp nhăn: Các hợp chất trong tinh bột nghệ vàng không chỉ thúc đẩy quá trình sản sinh chất chống oxy hóa tự nhiên (như HO-1), mà còn có tác dụng chống lại các độc tố và bức xạ tia cực tím. Ngoài ra, chất curcumin kích thích sản xuất của proteasome, một loại enzyme giúp phá vỡ và loại bỏ các protein bị hư hỏng khiến nếp nhăn hình thành.
+ Giúp da trở nên mịn và tươi hơn: Tinh bột nghệ vàng  giúp cho quá trình xả xì trét trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, quá trình này được xem như đào thải các chất độc tố có trong cơ thể. Quá nhiều cortisol có thể làm hại cho nhiều cơ quan, bao gồm cả da.
+ Giúp giữ ẩm và chống lại các nếp nhăn: Làn da sẽ tươi tắn và khỏe mạnh nếu được giữ ẩm. Lớp biểu bì bên ngoài được thay khoảng 20 lần/ ngày để giúp làn da luôn trong trạng thái khỏe mạnh. Để duy trì quá trình này, hàm lượng nước khoảng 30% là cần thiết, và da có thể trở nên khô, thô, và có vảy nếu độ ẩm giảm xuống dưới 10%. Các hợp chất curcumin nghệ cũng ngăn chặn sự hình thành AGEs, phân tử đường-protein góp phần vào quá trình lão hóa da.
Một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất chống oxy hóa thực vật, vitamin, và khoáng chất được tìm thấy trong củ nghệ vàng giúp bảo vệ da chống lại các quá trình hư hại (như da nhăn và thô). Một số cũng có thể giúp chống lại một số tác dụng của lão hóa đơn giản trên da.(ví dụ như da khô).

Các bạn có thể mua tinh bột nghệ vàng tại đây: Tinh bột nghệ vàng Ngân Thái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét